Thông tin chi tiết
Toyota Rush
1. GIỚI THIỆU CHUNG
Bạn muốn thuê xe 7 chỗ giá rẻ đừng bỏ qua bài viết này nhé. Toyota Rush sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. Toyota Rush là mẫu xe gầm cao 7 chỗ được ra mắt khách hàng Việt lần đầu tiên vào năm 2018. Lúc bấy giờ, Rush là mẫu xe duy nhất trong nhóm Thời gian đầu sau khi được giới thiệu, doanh số của Rush không mấy nổi bật bởi sự “chèn ép” đến từ Mitsubishi Xpander.
Tuy nhiên sau khoảng một năm, nhờ sự điều chỉnh kịp thời của Toyota Việt Nam về giá bán (giảm 35 triệu đồng, giá cũ 668 triệu đồng), mẫu xe gầm cao đã dần chứng minh được sức hấp dẫn của mình trong mắt khách hàng, doanh số vì thế cũng liên tục tăng qua các năm.
2. NGOẠI THẤT TOYOTA RUSH 2022
Về tổng quan, có thể dễ dàng nhận thấy. Rush là sự pha trộn giữa Innova và Fortuner. Xe có thiết kế khá “hiền”, không quá nổi bật hay bóng bẩy. Nhưng cũng tạm chấp nhận được.
So với thời điểm ra mắt, Toyota Rush 2022 vẫn không có thay đổi nào. Về kích thước cũng như ngôn ngữ thiết kế. Mẫu xe này vẫn có một thiết kế gọn gàng hơn rất nhiều so với đàn anh Toyota Innova. Đồng thời vẫn tương đồng với các đối thủ trong cùng phân khúc. Như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. Kích thước tổng thể DxRxC vẫn duy trì lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm).
Rush 2022 tiếp tục tạo ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt. 4 nan ngang xếp tầng và liền khối với thiết kế đèn pha. Thiết kế tạo nên hiệu ứng hình thang ngược. Giúp phần đầu xe thêm phần cứng cáp. Ở phía trên, nắp capo với 4 đường gân dập nổi tạo nên sự chắc chắn cho đầu xe.
Thân xe Toyota Rush 2022 nối tiếp chất cơ bắp với các hốc bánh. Được thiết kế kiểu thân rộng. Đồng thời phần lườn xe và các viền hốc bánh được ốp nhựa đen. Nhằm nhấn mạnh phong cách SUV cho Toyota Rush 2022. Thiết kế này vừa tạo hiệu ứng thị giác thân xe cao ráo. Tăng cường khả năng bảo vệ tránh cát đá có khả năng làm trầy xước thân xe.
Trang trí trên thân xe Toyota Rush 2022 không nhiều điểm nhấn. Chỉ duy nhất viền dưới của cửa sổ được mạ chrome. Trong khi đó tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe. Trên tay nắm cửa cũng tích hợp nút bấm mở cửa thông minh. Tích hợp với chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm.
Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED. Tuy nhiên, các đèn báo rẽ hay báo lùi vẫn sử dụng đèn bóng thường. Phía sau cũng được trang bị đèn phanh thứ ba dạng LED. Tích hợp trên cao, giúp các phương tiện đi phía sau nhận tín hiệu cảnh báo tốt hơn.
Toyota Rush 2022 tiếp tục trang bị ống xả ẩn bên dưới cản sau. Điều này khá hợp lý vì ống xả của mẫu xe này cũng không lớn. Tuy nhiên, thiết kế này khiến ống xả dễ bị va chạm với mặt đường. Mỗi khi đi qua các ổ gà hơi sâu. Hoặc khi lên xuống vỉa hè, người lái cần phải thận trọng hơn. Ngoài ra, Rush 2022 tiếp tục trang bị sẵn một cánh lướt gió phía sau. Tạo nên một thiết kế khá cân đối. Cùng với ăng ten dạng vây cá nhấn mạnh phong cách thể thao, trẻ trung hơn.
3. KHOANG LÁI TOYOTA RUSH 2022
Trong khoang lái, Rush tạo ấn tượng với người dùng bởi kiểu phối 2 tone màu tương phản. Lối bố trí thực dụng đậm chất Toyota. Rất đơn giản và dễ làm quen. Trên bảng táp lô, các phím chức năng được mạ bạc. Vừa tạo điểm nhấn, vừa giúp nội thất trông cao cấp hơn.
Khoang lái Rush 2022 sử dụng phần lớn chất liệu nhựa sần hoặc nhựa giả da. Kiểu bố cục bảng táp lô đối xứng cũng khá cổ điển. Dù Toyota đã cố gắng dùng nhiều hơn các chất liệu nhựa đen bóng hiện đại.
Tuy nhiên, thiết kế kiểu trung tính này lại hợp nhãn của số đông khách hàng. Những người mua không quá quan trọng thiết kế hay các chất liệu nội thất với một dòng xe giá rẻ. Cụm vô lăng trên Toyota Rush 2022 lại khá nịnh người lái. Với thiết kế 3 chấu bọc da, điều chỉnh 2 hướng. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Và điểm đáng tiếc trên Rush là vẫn chưa trang bị điều khiển hành trình cruise control. Điều này sẽ tạo nên đôi chút bất lợi cho người lái. Khi di chuyển trên đường cao tốc, đang dần phổ biến tại Việt Nam.
Góc chữ A trên Toyota Rush 2022 tiếp tục được thiết kế mỏng. Rất thuận tiện quan sát cho người lái từ hai bên. Ngoài ra việc trụ A dời lên trước nhiều hơn, giúp mở rộng tầm quan sát khá tốt. Đặc biệt từ khu vực bên trái của người lái. Cần số của Toyota Rush 2022 đặt khá vừa tầm người lái. Kể cả độ cao cũng được thiết kế khá ổn. Tuy nhiên, bảng điều khiển đặt thấp cũng khiến cho cần số thiết kế tương đối dài. Khiến cần số hơi thô, nhưng chấp nhận được, không quá xấu như cần số trên Toyota Wigo.
Chỗ nghỉ tay dành cho người lái tiếp tục lại là nhược điểm. Ngoài điểm tỳ tay trái trên cửa xe. Khuỷu tay phải của người lái hoàn toàn không có một điểm tựa nào. Điều này khiến việc lái xe suốt hành trình dài với Toyota Rush 2022 khá mệt mỏi. Trong khi các đối thủ đều khá chú trọng vấn đề này.
Hốc gió điều hòa của Toyota Rush 2022 vẫn có thiết kế dạng tròn cạnh cột A. Dạng hình thang đặt sát trên màn hình giải trí. Trung tâm bảng táp lô là 2 cửa gió đặt trên cao. Thiết kế hình chữ nhật với phần góc được cách điệu. Trong khi cửa gió hai bên lại có thiết kế hình tròn. Đi kèm cơ cấu nắp xoay 360 độ. Ngoài ra, phía trên mặt táp lô ngay chính giữa lại bố trí một khe gió hắt lên cao không cần thiết.
Với việc chỉ có một phiên bản Rush S 1.5AT. Toyota Rush không có nhiều lựa chọn màu sắc dành cho nội thất. Ghế ngồi được phối 2 tông màu đen và xám. Trong khi cửa và bảng táp lô sẽ có màu đen chủ đạo cùng màu beige làm điểm nhấn.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN TOYOTA RUSH 2022
Với mức giá thuê chỉ 1.000.000Đ/Ngày, Toyota Rush 2022 được trang bị danh sách tiện nghi giải trí ở mức vừa đủ dùng.
Theo đó, hệ thống giải trí trên Toyota Rush 2022 vẫn gồm đầu DVD 1 đĩa, đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi, HDMI. Đi kèm là hệ thống âm thanh 8 loa. Hệ thống này vẫn chưa bổ sung 2 kết nối điện thoại thông minh là Apple Carplay và Android Auto.
Người dùng có thể sử dụng các thiết bị HDMI / Wifi Dongle hoặc kết nối Mirroring để chia sẻ màn hình Smartphone với màn hình trên Toyota Rush. Tuy nhiên tín hiệu có độ trễ lớn và hạn chế hơn rất nhiều so với chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto.
5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA RUSH 2022
Sở hữu kích thước khá nhỏ gọn nhưng nhờ biết cách tối ưu không gian nên Rush vẫn tạo được sự thoải mái cho người ngồi ở cả 3 hàng ghế. Khoảng duỗi chân ở hàng ghế trước là vừa đủ dùng, trong khi trên hàng ghế thứ 2 là tương đối tốt. Xuống hàng ghế thứ 3, không gian nơi đây đủ rộng để tạo sự thoải mái cho các hành khách cao khoảng 1.75m đổ lại nhờ phần trần khá thoáng và khoảng duỗi chân vừa đủ.
Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2022 cũng có thể gập thẳng theo tỉ lệ 60:40 để hành khách hàng ghế thứ ba thuận tiện ra vào, cũng như thuận tiện khi chở các vật dụng dài. Hàng ghế này cũng có thể điều chỉnh được góc ngả lưng, giúp hành khách thư giãn hơn trên các hành trình dài.
Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2022 vẫn có thiết kế cố định và không thể trượt lên/xuống để linh hoạt không gian cho hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên hàng ghế này có đủ 3 tựa đầu cho 3 hành khách.
6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN TOYOTA RUSH 2022
Toyota Rush 2022 chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ, loại 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút.được, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp.
Trải nghiệm Toyota Rush 2022 trên đường cao tốc, vô-lăng trợ lực điện dù điện của xe có phần hơi nhẹ nhưng vẫn mang đến sự yên tâm khi duy trì vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc. Với khoảng 6 người lớn trên xe, Rush dù không quá dư dả sức mạnh nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt việc vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ từ 80 đến 100 km/h.
7. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Với giá thuê 1.000.000Đ/Ngày cùng thiết kế trẻ trung. Trang bị tiện nghi vừa đủ dùng, an toàn đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP. Có thể nói, Toyota Rush là sự lựa chọn hợp lý trong tầm giá. Đây sẽ là ứng viên phù hợp cho những khách hàng thuê xe lần đầu. Những gia đình trẻ muốn một chiếc xe chở được nhiều người. Vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, số tự động dễ lái,…
>>>Xem thêm: Các dòng xe 7 chỗ khác TẠI ĐÂY