Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ chỉ sản xuất giới hạn 900 chiếc trên toàn thế giới. Độ hiếm của chiếc xe không làm khó tay chơi Việt, chiếc thứ 2 vừa vượt biển về nước.
Như vậy, Việt Nam đã đón nhận chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 với ngoại thất màu vàng nổi bật. Chiếc xe được khui công ngay tại cảng Đà Nẵng trong những ngày cuối cùng của tháng 11.
Chiếc Lamborghini Aventador SVJ vừa về nước có nhiều điểm khác biệt so với chiếc đầu tiên. Nhờ ứng dụng công nghệ đặc biệt, trọng lượng xe giảm còn 1.525kg, lực ép tăng thêm 40% và hệ số lực cản không khí giảm 1% so với “người anh em” SV.
Bắt gặp chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 khui công tại Đà Nẵng.
Nếu như chiếc SVJ đầu tiên sở hữu ngoại thất màu xanh dương thì chiếc thứ 2 được sơn màu vàng nổi bật. Hai chiếc xe còn có sự khác nhau về trang bị. Chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ nhất sử dụng bộ mâm đa chấu sơn màu xám, phanh tay màu ghi và dòng chữ “SVJ” đã biến mất khỏi vòm bánh xe phía sau.
Nhìn tổng thể, chiếc siêu xe hàng hiếm thứ 2 tại Việt Nam vẫn sở hữu một ngoại hình hầm hố, đậm tính khí động học. Hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thường thấy trên chiếc Huracan Performance vẫn được các kỹ sư ứng dụng cho Aventador SVJ nhưng đã cải tiến đôi chút. Đầu xe có 2 lớp cản chống va, tạo thành hai tầng hút khí. Khi di chuyển với vận tốc thấp, các cánh quạt đóng lại. Hệ thống ALA được bật, các cánh tà mở ra, tối ưu lực cản, cho phép xe tăng tốc tốt hơn.
Chiếc Lamborghini Aventadorthứ 2 được sơn màu vàng nổi bật.
Ở vị trí giữa hai đèn pha có thêm hai khe hút gió, đưa luồng không khí xuống mui xe tạo thành lực ép. Cụm đèn pha và đèn định vị đặc trưng của Aventador. Tiến về phía đuôi xe, hệ thống khí động học ALA thể hiện ở cánh gió carbon cỡ lớn. Cánh gió này sẽ hoạt động như một bộ phận gắn cố định đơn thuần khi ALA tắt. Ngược lại, các cánh tà phía trên sẽ mở ra khi ALA hoạt động nhằm tăng thêm lực ép khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Khi xe vào cua, ALA có thể tác động lên thanh cân bằng của cánh gió, giúp chi tiết ngày nghiêng qua trái, phải tùy thuộc vào hướng di chuyển. Cụm đèn hậu của Aventador SVJ có thiết kế theo hình xương cá quen thuộc. Ống xả tương tự Huracan Performance. Cản sau là các cánh chia gió lớn được làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.
Phần mui xe chế tác từ vật liệu carbon siêu nhẹ. Hai bên thân xe xuất hiện những khe hút gió lớn, tăng thêm tính khí động học. Quanh thân xe lắp thêm bộ phận thân rộng tôn lên vẻ hầm hố và đặc biệt cho chiếc xe hơi. Bộ mâm xe 7 chấu kép hình chữ Y phủ sơn đen bóng.
Bộ mâm xe 7 chấu kép hình chữ Y phủ sơn đen bóng.
Khoang nội thất của xe cũng có sự khác biệt so với những chiếc Aventador khác. Logo SVJ thêu màu trắng đỏ xuất hiện tại ghế ngồi như một điểm nhấn đặc biệt. Khoang lái của xe được hình thành từ chất liệu da Alcantara và carbon siêu nhẹ.
- Người Việt đầu tiên sở hữu Lamborghini Aventador SVJ Roadster
Bên dưới nắp ca-pô của xe là khối động cơ V12 6,5L, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 770 mã lực, momen xoắn tối đa 720 Nm. Xe cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h và cần 8,6 giây để đạt 200km/h từ vị trí đứng yên. Khối động cơ này kết hợp với hộp số 7 cấp ISR và lốp Pirelli P Zero Corsa thiết kế riêng, trong khi hệ dẫn động vẫn tương tự Aventador S.
Một nguồn tin cho biết, Lamborghini Aventador SVJ vừa về Việt Nam từng được rao bán tại một showroom siêu xe ở Đức với giá hơn 482.000 USD. Sau khi đóng các khoản, thuế phí, chắc chắn số tiền sở hữu chiếc xe này không nằm dưới ngưỡng 53 tỷ đồng, tương đương hơn 2,3 triệu USD.
Nguồn ảnh: Internet